en

fusion33's blog

Điều trị mụn hoàn toàn bằng thảo mộc có hiệu quả không


Hiện nay việc điều trị mụn bằng thảo mộc đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Vây thì cách điều trị này như thế nào chúng ta cùng Dr Huệ - Spa trị mụn uy tín khám phá để tích lũy thêm một phương pháp điều trị mụn hiệu quả nữa nhá.

1. Công dụng điều trị mụn của thảo mộc
Những cách điều trị mụn từ thiên nhiên luôn là một ẩn số đối với chúng ta, tuy rằng chưa có nghiên cứu khoa học nào cụ thể chứng minh nhưng hiệu quả của nó đã cho thấy điều đó. Việc sử dụng các loại thảo mộc để điều trị mụn không phải gần đây mới được biết đến mà thực tế nó đã được áp dụng từ xa xưa và lưu truyền đến bây giờ.


Rất nhiều loại thảo mộc có tác dụng điều trị mụn hiệu quả

Mặc dù các phương pháp hiện đại cho hiệu quả nhanh chóng nhưng là có thể gây nhiều tác dụng phụ lại khá tốn kém chi phí. Còn với thảo mộc thì nó an toàn vì rất lành tính, lại là từ thiên nhiên cho nên rất ít tốn kém. Sở dĩ thảo mộc có tác dụng điều trị mụn vì có tính kháng viêm, sát trùng, kháng khuẩn nên giúp giảm viêm và làm lành được vết thương do mụn gây nên. Cách điều trị mụn Dr Huệ thường khuyên khách hàng áp dụng đó chính là cách này là vì vậy.

2. Một số loại thảo mộc giúp điều trị mụn
Dưới đây là một số loại thảo mộc để mọi người tham khảo

Nha đam: nha đam có tác dụng chống nhiễm trùng, làm lành da nhanh chóng và có chất làm sạch da rất đặc biệt nên có thể giúp điều trị mụn hiệu quả.

Lá neem (sầu đông): loại lá này có tính kháng khuẩn và kháng viêm, chống nấm và virus, vì vậy mà chỉ với khoảng 5 lá neem vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp trị mụn nhanh chóng.

Lá neem có tác dụng trị mụn nhanh chóng

Dầu tea tree: hay còn gọi là dầu tràm trà, loại này được dùng để chữa trị các vấn đề về da vì nó có khả năng chống viêm, khử trùng tốt. Nếu sử dụng loại này để chữa trị mụn trứng cá sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý với tình trạng mụn nặng kéo dài thì không nên sử dụng để tránh làm khô da và kích ứng.

Tuy rằng thảo mộc đa số là lành tính nhưng cũng còn tùy vào cơ địa da của mỗi người mà có thể gặp các tình trạng gây kích ứng da như dị ứng, nổi ngứa, mẩn đỏ. Nếu gặp phải tình trạng này nên ngưng sử dụng và đi khám bác sĩ ngay nhé.

Việc áp dụng thảo mộc thường được tiến hành với các loại mụn mới hình thành, không sưng viêm. Các trường hợp mụn còn lại nên được điều trị một cách đúng phác đồ. Trị mụn ở đâu tốt nhất vẫn luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Vì vậy hãy đến Dr Huệ để luôn an tâm nhé!

May 3 '19 · 0 comments