en

View article

Destination articles

Đối với tình dục tốt hơn, chế độ ăn uống và lối sống trí tuệ

studdelay

CA, USA

Đề cập đến tăng cường tình dục, và tôi nghi ngờ rằng bạn nhấp nháy trên một chuyến đi bộ dài hoặc một món salad trái cây. Nhưng trong nhiệm vụ không bao giờ kết thúc cho tình dục tốt hơn , một điều quan trọng thường bị bỏ qua — tầm quan trọng của lời khuyên lối sống lành mạnh cũ nhàm chán. Rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những điều chỉnh lối sống không đặc biệt gợi cảm làm tăng đáng kể chất lượng và niềm vui của việc làm tình. Cách tiếp cận lối sống tương tự cũng mở rộng tuổi thọ - vì vậy bạn có thể tận hưởng tình dục trong nhiều năm nữa. Muốn có một niềm vui tình dục trọn đời?

Xem thêm về kéo dài cuộc yêu

Sau đó:

• Không hút thuốc.

• Ăn ít chất béo bão hòa hơn, nghĩa là, ít thịt, ít sữa nguyên chất hơn, và ít món tráng miệng tội lỗi hơn.

• Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau quả hàng ngày.

• Tập thể dục thường xuyên, ít nhất là tương đương với đi bộ nửa giờ mỗi ngày.

• Duy trì cân nặng được đề nghị.

• Và đừng uống nhiều hơn hai ly đồ uống có cồn mỗi ngày. (Một "đồ uống" là một loại bia 12-ounce, một lần bắn rượu mạnh bằng chứng 80, hoặc năm ounce rượu vang, một ly rượu tiêu chuẩn khoảng một nửa đầy đủ).

Ở cả nam giới và phụ nữ, đáp ứng tình dục phụ thuộc vào sự tương tác của hệ thần kinh và hệ thống tim mạch (tim và mạch máu). Kích thích tình dục kích hoạt các phản ứng trong hệ thần kinh mở các động mạch cung cấp bộ phận sinh dục, cho phép dòng máu lớn hơn. Ở nam giới, điều này tạo ra cương cứng. Ở phụ nữ, nó dẫn đến bôi trơn âm đạo và kích thích âm vật. Nếu hệ thần kinh của bạn bị suy yếu, kích thích tình dục không đăng ký. Và nếu hệ thống tim mạch của bạn bị tổn thương, lưu lượng máu bị suy yếu và khả năng đáp ứng bộ phận sinh dục sẽ bị ảnh hưởng. Nói cách khác, tình dục tốt phụ thuộc vào việc giữ cho hệ thần kinh và tim mạch của bạn khỏe mạnh.

Hỗ trợ hệ thống thần kinh của bạn

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tránh xa rượu dư thừa. Như Shakespeare đã viết trong Macbeth, rượu "kích thích mong muốn, nhưng lấy đi hiệu suất." Rượu là một trầm cảm hệ thống thần kinh trung ương. Thức uống đầu tiên là không ức chế, có nghĩa là mọi người có nhiều khả năng chấp nhận lời mời tình dục. Nhưng sau một vài đồ uống, các dây thần kinh điều khiển bộ phận sinh dục bị trầy xước và không thể hoạt động. Rượu chắc chắn là kẻ giết người hàng đầu thế giới. Các cơ quan y tế công cộng kêu gọi người tiêu dùng Mỹ không quá hai ly mỗi ngày.



Một nguyên nhân ít rõ ràng hơn của tổn thương dây thần kinh suy giảm giới tính là bệnh tiểu đường loại 2. Bệnh này là một bệnh dịch, ảnh hưởng đến ước tính khoảng 20 triệu người Mỹ. Nó thường được gây ra bởi béo phì và lối sống ít vận động. Bệnh tiểu đường thường gây tổn thương thần kinh - bao gồm tổn thương dây thần kinh liên quan đến tình dục. Bệnh tiểu đường loại 2 thường có thể được ngăn ngừa hoặc đảo ngược thông qua giảm cân và tập thể dục hàng ngày.

Hỗ trợ hệ thống tim mạch của bạn

Hút thuốc và chế độ ăn nhiều mỡ động vật (bão hòa) là địa ngục trên hệ thống tim mạch. Chúng lấp đầy máu với các ion oxy có hại (các gốc tự do). Những phân tử khó chịu này làm tổn thương các thành động mạch. Khi điều này xảy ra - và đối với hầu hết người Mỹ, quá trình bắt đầu từ thời thơ ấu—Cơ thể gắn kết một phản ứng phòng thủ, và các vết thương đâm vào. Nếu các gốc tự do tiếp tục lưu thông trong máu - từ việc hút thuốc hoặc chế độ ăn nặng lên thịt, pho mát, kem, thức ăn nhanh và đồ ăn vặt — béo, giàu chất béo (mảng) bắt đầu phát triển xung quanh các vảy nhỏ bao gồm chấn thương động mạch trang web. Tiếp xúc với gốc tự do tiếp tục, mảng bám phát triển lớn hơn (xơ vữa động mạch). Sau vài thập kỷ, mảng xơ vữa động mạch có thể phát triển đủ lớn để làm suy yếu hoặc thậm chí ngăn chặn lưu lượng máu qua các động mạch bị ảnh hưởng. Khi điều này xảy ra với các động mạch nuôi dưỡng tim, kết quả là bệnh tim: đau thắt ngực, đau tim hoặc suy tim sung huyết. Trong não, quá trình này gây ra hầu hết các đột quỵ. Và trong bộ phận sinh dục, nó có thể gây suy yếu cương cứng ở nam giới, và mất bôi trơn âm đạo và cảm giác âm vật ở phụ nữ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng so với dân số nói chung, người hút thuốc có nhiều vấn đề tình dục hơn và báo cáo ít sự hài lòng về tình dục hơn. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng khi mức cholesterol tăng lên, nguy cơ rối loạn chức năng cương dương cũng tăng lên .

May mắn thay, thiệt hại gốc tự do có thể được ngăn chặn phần lớn với các chất dinh dưỡng chống oxy hóa , đáng chú ý là vitamin A, C, và E, và một số khoáng chất, đặc biệt là selen và kẽm. (Vitamin A thực sự là một họ của khoảng 600 hợp chất khác nhau, tất cả được gọi là carotenoids, được biết đến nhiều nhất là beta-carotene.)

Chất bổ sung chất chống oxy hóa có thể giúp, nhưng các quan chức y tế công cộng đồng ý rằng cách tốt nhất để có chất chống oxy hóa là trực tiếp từ các loại thực phẩm giàu: trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Đó là lý do tại sao Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, Viện Ung thư Quốc gia, và Viện Y tế Quốc gia kêu gọi người Mỹ ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày, và lý tưởng là tám hoặc chín. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi tiêu thụ trái cây và rau tăng, nguy cơ mắc bệnh tim và mọi bệnh ung thư chính đều giảm. Không có nghiên cứu lớn về chất chống oxy hóa và sự hài lòng về tình dục, nhưng mối liên hệ rõ ràng về mặt sinh học: Bạn càng tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa, ít xơ vữa động mạch hơn, có nghĩa là máu lưu thông tốt hơn qua các động mạch.



Nếu bạn hút thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc cai thuốc. Nhưng các nghiên cứu cho thấy ngay cả trong số những người hút thuốc, những người có chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả nhất đều mắc bệnh ít nhất là hút thuốc lá, ít bị bệnh tim hơn và ít bị ung thư phổi hơn.

Tập thể dục cũng giúp giữ cho hệ thống tim mạch trong hình dạng. Một nghiên cứu của UCLA cho thấy rằng khi mọi người trở nên phù hợp hơn về thể chất, họ cũng trở nên hoạt động tình dục hơn. Chúng có nhiều năng lượng hơn, bao gồm năng lượng tình dục, và chúng cảm thấy tốt hơn về bản thân, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với các bạn tình tiềm năng.

Sự kết hợp giữa tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn ít chất béo giàu chất chống oxy hóa cũng là nền tảng của các chương trình kiểm soát cân nặng thành công. Nhiều người có nhiều sinh hoạt tình dục và vui vẻ. Nhưng các nghiên cứu tại Đại học Duke và Trung tâm Thể dục đã chỉ ra rằng khi mọi người giảm cân và trở nên năng động hơn, họ thường báo cáo sự quan tâm và hưởng thụ tình dục nhiều hơn.

0

The Wall

You need to sign in to comment
No comments