en

View article

General diving articles

Cách chọn máy hút bụi cho căn hộ chung cư?

alanpoe

Những lần ta cầm chổi quét nhà đã chìm vào dĩ vãng xa xăm. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta đã quen với những chiếc máy hút bụi yếu, không hoạt động giúp cho việc vệ sinh rất dễ dàng. Lựa chọn máy hút bụi phù hợp không hề đơn giản. Những gì cần tìm khi mua? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn trong bài viết hôm nay - kstech.com.ua/

Loại bộ hút bụi trong máy hút bụi

Có 3 loại bộ hút bụi:

Túi xách . Ưu điểm chính của máy hút bụi có túi là giá thành rẻ. Tất nhiên trong tương lai, bạn sẽ phải tốn tiền thay thế các vật tư tiêu hao, nhưng ban đầu chúng rẻ hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi túi không được thuận tiện cho lắm. Ngoài ra, nếu bạn không làm điều này đúng thời gian, vi khuẩn sẽ xuất hiện bên trong, và điều này đã gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền trong tương lai, hãy mua máy hút bụi có túi dệt. Chúng có thể được sử dụng nhiều lần bằng cách đơn giản là giặt chúng theo thời gian.

Hộp đựng. Máy hút bụi có hộp đựng thuộc loại giá trung bình. Chúng đắt hơn một chút so với hầu hết các máy hút bụi có túi, nhưng dễ sử dụng và an toàn hơn cho sức khỏe của bạn. Chúng có mức độ lọc khá cao. Nhược điểm chính của các mô hình như vậy là độ ồn cao phát sinh từ sự cộng hưởng của thùng chứa.


Máy lọc nước. Máy hút bụi có bộ lọc nước là loại đắt nhất, nhưng đồng thời cũng an toàn và hiệu quả nhất. Chúng không chỉ làm tốt nhiệm vụ lọc không khí mà còn làm ẩm không khí. Để loại bỏ bụi tích tụ sau khi sửa chữa, bạn chỉ cần đổ nước bẩn ra khỏi thùng chứa chuyên dụng. Nhưng ngoài giá thành cao, các mẫu máy có bộ lọc nước còn có một nhược điểm khác là kích thước lớn. Đó là lý do tại sao máy hút bụi với bộ lọc nước không được khuyến khích cho các căn hộ nhỏ.


Công suất hút máy hút bụi cho căn hộ

Thông thường, các nhà sản xuất ghi rõ nguồn điện trên bao bì, chỉ xác định chất lượng tiêu thụ năng lượng và mức độ tiếng ồn. Chất lượng làm sạch được xác định bởi một thông số hoàn toàn khác - độ ồn. Như ấn tượng về sức mạnh, điều chính là công suất hút ít nhất là 260 W. Nếu không, việc làm sạch sẽ quá nông. Nếu bạn không có mèo Ba Tư hoặc thảm Ba Tư, máy hút bụi có công suất hút 300 W là đủ.

Lọc
SergeyBaskakovWhiteOrchidBlackPanellingLivingRoom.jpg

Khi vào trong ống, không khí sẽ đi qua các bộ lọc và trở lại phòng. Nếu các bộ lọc có chất lượng cao, không quá 0,5% bụi quay trở lại, đây là mức độ lọc HEPA 12 - đây là mức phổ biến nhất. Nếu có nhiều bụi hơn, chất gây dị ứng sẽ được phun vào không khí. Bụi như vậy nguy hiểm hơn bụi nằm trong các góc. Các mẫu máy hút bụi tốt được trang bị nhiều bộ lọc hoặc bộ lọc HEPA để giữ các hạt nhỏ nhất. Nhưng kết quả tốt nhất là do máy hút bụi có bộ lọc nước - nó cung cấp khả năng lọc không khí lên đến gần như 100%.

Chọn máy hút bụi nào tùy thuộc vào hình thức làm sạch
Máy hút bụi hiện đại thực hiện cả làm sạch khô và ướt. Chất tẩy rửa thực hiện làm sạch tốt hơn, nhưng chúng đắt hơn và lớn hơn bình thường. Có lẽ chúng không phù hợp với những căn hộ nhỏ. Trong mọi trường hợp, chúng sẽ chiếm quá nhiều không gian ở đó. Nhưng nếu chỉ một chút bụi nhỏ nhất cũng khiến bạn hoặc người thân của bạn lên cơn hen suyễn, tốt hơn hết bạn nên mua một chiếc máy hút bụi giặt.


Chổi và phụ kiện máy hút bụi
160414-Cleaning-stock.jpg

Bàn chải tốt giúp tăng hiệu quả làm sạch. Thật tốt khi bộ sản phẩm bao gồm:

bàn chải thảm;

bàn chải cho bề mặt nhẵn;

dụng cụ có kẽ hở hẹp để làm sạch ở các góc.

Nếu có vật nuôi trong nhà, bộ dụng cụ này cũng nên bao gồm một bàn chải turbo, giúp làm sạch lông và lông một cách hoàn hảo.

Chiều dài dây

Vacuuming.jpg

Tất nhiên, nếu căn hộ của bạn nhỏ thì thông số này không quan trọng. Nhưng chủ sở hữu của các ngôi nhà nhỏ cần dây dài 8 m trở lên, vì không phải lúc nào cũng có thể cắm máy hút bụi vào ổ cắm.

nhà chế tạo

Các nhà sản xuất cao cấp đã chứng tỏ mình nhiều nhất trên thị trường: Karcher, Miele, Dyson. Không tồi và giá cả phải chăng hơn. Ví dụ như Electrolux. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy xem xét các thương hiệu máy hút bụi Scarlett, Vitek, Samsung. Trong mọi trường hợp, hãy chú ý đến thực tế là nhà sản xuất được biết đến. Rốt cuộc, bạn có được thiết bị trong hơn một năm, và trong trường hợp hỏng hóc, điều quan trọng là bạn phải đi đâu và các bộ phận đó có sẵn.

0

The Wall

You need to sign in to comment
No comments